Sumittra Computer Education

นางสาวสุมิตรา พันนุ้ย
รหัส 52031390209
เอกคอมพิวเตอร์ศึกษา ชั้นปีที่ 4

วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กดเงินเอทีเอ็ม 2,000 บาท ได้กระดาษเปล่า

หนุ่มเมืองสมุทรปราการร้องทุกข์ตำรวจ หลังเกิดเหตุเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม 2,000 บาท แต่ได้ธนบัตรจำนวนพันบาทออกมาใบเดียว อีกใบเป็นแค่กระดาษเปล่า แต่ตรวจสอบยอดเงินในบัญชีถูกหักไปแล้วเต็มจำนวน

นายเจษฎา ลัดกระทุ่ม อายุ 26 ปี ชาวตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ เข้าแจ้งความกับตำรวจสมุทรปราการขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม จำนวน 2,000 บาท แต่แบงก์พันกลับออกมาเพียงใบเดียว พร้อมด้วยกระดาษเปล่าอีก 1 ใบ แต่เมื่อตรวจสอบยอดเงินในบัญชีพบว่าถูกหักไปแล้ว 2,000 บาท

นายเจษฎา เล่าว่าเมื่อช่วงเทียงวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ไปเบิกเงินจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาประดิษฐ์สโมสร เยื่องตู้ยามจุดสกัดทวีทอง หมู่ 6 ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ เพื่อเบิกเงินจำนวน 2,000 บาท โดยใช้บัตรเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ หลังจากใส่รหัสเรียบร้อยได้กดจำนวนเงินที่ต้องการเบิก สักพักตู้ก็จ่ายเงินออกมาทางช่องรับเงินด้านล่าง เป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท อยู่ด้านบน หลังจากหยิบเงินออกมา ก็ต้องแปลกใจว่าทำไมธนบัตรด้านล่างจึงเล็กกว่า จึงได้คลี่ออกดูพบว่าไม่ใช้แบงก์พันแต่กลับเป็นกระดาษเปล่าที่ด้านหน้าสีดำ มีตัวเลขและ ภาษาอังกฤษเขียนคำว่า SCB 4251 และมีเส้นใต้สีขาวขีดเอาไว้ จึงได้ใช้บัตรใบเดิมกดตรวจสอบยอดเงินที่ตู้เดียวกัน พบว่ายอดเงินได้หายออกไปจากบัญชีจำนวน 2,000 บาท ตามที่กดเบิกครั้งแรก
จากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อไปทางธนาคารเจ้าของบัตร พนักงานได้แจ้งว่าขอตรวจสอบตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวก่อนโดยใช้เวลาในการตรวจสอบ 7 วัน จึงได้รอจนกระทั่งวันนี้ครบวันที่ 7 แล้ว จึงโทรศัพท์กลับไปสอบถามพนักงานของธนาคารได้แจ้งว่าตู้บริการเงินด่วนตู้ดังกล่าวทำงานเป็นปกติไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด พร้อมทั้งได้แนะนำให้นำหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ไปแจ้งความร้องทุกข์ขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ส่งเอกสารทั้งหมดกลับมาให้ทางธนาคารเพื่อตรวจสอบ โดยจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน จึงได้นำกระดาษใบดังกล่าวมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน ร้อยตำรวจโทฐากร เขียนสะอาด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่ากรณีนี้ตั้งแต่เป็นตำรวจเพิ่งพบเป็นครั้งแรกที่ตู้บริการเงินด่วนจ่ายธนบัตรผิดพลาด จากแบงก์พันเป็นกระดาษเปล่า เชื่อว่ากระดาษใบดังกล่าวน่าจะเป็นกระดาษที่ใช้คั่นกลางระหว่างธนบัตรขนาดอื่น ๆ มากกว่า เบื้องต้น ได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้เสียหายนำหลักฐานไปแสดงต่อธนาคารต้นสังกัด ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรทางธนาคารต้นสังกัดน่าจะรับผิดชอบเพราะเป็นเงินเพียงเล็กน้อย และทางธนาคารต้นสังกัดต้องตรวจสอบตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวว่าเกิดผิดพลาดเพราะเหตุใด

ไม่มีความคิดเห็น: